Thứ Hai, 11 tháng 5, 2015

Kinh doanh online nên bắt đầu từ đâu?

Bạn đang muốn lên ý tưởng kinh doanh online, và làm thế nào để kinh doanh mang lại hiệu quả nhất qua bài viết này ADC Việt Nam sẽ đưa ra từng bước bắt đầu quá trình kinh doanh để các bạn có thể tham khảo:
Quy trình kinh doanh online

Tìm hiểu nhu cầu của thị trường
Bí quyết để tăng cơ hội thành công trong kinh doanh của bạn là hãy hãy bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu thị trường. Bạn có thể ghé thăm diễn đàn trực tuyến để xem những câu hỏi mà mọi người đặt ra và những vấn đề mà họ đang cố gắng tìm cách giải quyết. Tiến hành phân tích, nghiên cứu từ khóa để tìm những từ khóa có rất nhiều lượt tìm kiếm, mức cạnh tranh thấp.
Phân tích đối thủ cạnh tranh cùng lĩnh vực kinh doanh với bạn  bằng cách truy cập trang web của họ, tìm hiểu và ghi chú về những gì họ đang làm. Từ đó, bạn có thể vận dụng những gì bạn đã học hỏi được từ họ để lên ý tưởng gây dựng sản phẩm cho riêng mình thậm chí còn có thể phát triển điều đó tốt hơn các đối thủ cạnh tranh.
Phát triển sản phẩm – dịch vụ trên việc nghiên cứu thị trường
Tạo một tiêu đề hấp dẫn độc đáo khơi dậy sự quan tâm từ phía khách hàng
Mô tả cụ thể các vấn đề sản phẩm bạn kinh doanh
Thêm những lời nhận xé, góp ý từ những người đã từng sử dụng sản phẩm của bạn, gây dựng lòng tin tạo sự uy tín từ phía khách hàng.
Viết về các các sản phẩm của bạn và cách nó mang lại lợi ích cho người sử dụng.
Thiết kế và xây dựng trang web của bạn
Thiết kế và xây dựng web
Khi bạn đã có thị trường và định hướng được sản phẩm mà mình kinh doanh thì bước tiếp theo là tiến hành thiết kế website, xây dựng và tối ưu hóa nội dung website của bạn.
Tạo điều hướng trên website thật rõ ràng và đơn giản, nên giống nhau trên mỗi trang.
Có thể thêm các chi tiết đồ họa, âm thanh hay video nhằm họ truyền tải thông điệp của bạn tới khách hàng
Làm sao cho website của bạn thân thiện với khách hàng, điều hướng rõ ràng giúp khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu sản phẩm và mua hàng chỉ với không quá 2 lần click chuột
Sử dụng Google để tăng lượng khách hàng truy cập trang web của bạn
Quảng cáo adwords
Tạo chiến dịch quảng cáo thông qua Google là hình thức kéo lưu lượng khách truy cập đến website của bạn một cách nhanh nhất. Khi bạn lựa chọn hình thức chạy quảng cáo trang web của bạn sẽ được đặt lên trang đầu của google đồng nghĩa với việc gia tăng lượng traffic truy cập vào website của bạn hơn, có nhiều cơ hội có được những khách hàng tiềm năng từ những cú click chuột. 
Ngoài ra song song với việc chạy adwords bạn cũng nên tiến hành  một chiến lược SEO cũng như marketing online toàn diện để tăng lượng traffic vào website của bạn.
Đẩy mạnh quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp trên internet.
Thương mại điện tử phát triển số người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin ngày càng nhiều. Bí quyết là phải luôn luôn đẩy mạnh liên kết đến trang web của bạn với những thông tin nóng nhất mà khách hàng quan tâm nhất. Điều đó giúp kéo lượng truy cập tới website nhiều hơn đồng thời góp phần đưa website lên top đầu của trang tìm kiếm
Hãy xây dựng nội dung website thật độc đáo, thu hút, và chuyên nghiệp. Tạo bài viết, video hay bất kỳ nội dung khác thật hữu ích với người tìm kiếm. Tham gia tích cực trên các diễn đàn, mạng xã hội để trao đổi chia sẻ và học hỏi thông tin
Sử dụng e-mail marketing để biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng
e-mail marketing

Email marketing có thể coi là có chi phí rẻ hơn và hiệu quả hơn so với quảng cáo báo giấy, truyền hình hoặc radio vì nó hướng vào đối tượng mục tiêu cao hơn.
Bất cứ ai ghé thăm trang web và chọn tham gia vào danh sách email đăng kí của bạn sẽ chứng tỏ họ đang cần thông tin từ website bạn. Và không có công cụ nào tốt hơn so với email để theo dõi những khách hàng tiềm năng.
Tăng doanh thu của bạn thông qua bán hàng back-end và bán hàng nâng cao.
Một trong những chiến lược marketing online quan trọng là phát triển giá trị vòng đời khách hàng. Tỉ lệ cao những người đã một lần mua hàng của bạn sẽ mua hàng của bạn một lần nữa nếu bạn theo dõi họ. 
– Đưa ra những sản phẩm bổ sung cho lần mua hàng đầu tiên của khách hàng.
– Gửi phiếu giảm giá điện tử giúp khách hàng có thể mua tiếp trong lần truy cập website tiếp theo.
– Cung cấp một số sản phẩm liên quan trên trang “cảm ơn”  sau khi họ mua hàng.
Những quy trình để bắt đầu và phát triển kinh doanh trực tuyến thành công cũng không có sự thay đổi hoàn toàn. Nếu bạn mới kinh doanh trực tuyến online nhỏ, thì bạn nên bám sát theo quy trình từ bài viết này. Còn nếu bạn đã mở rộng kinh doanh online một thời gian rồi, thì hãy làm một đánh giá nhanh chóng và xem để thấy được bạn đã bỏ lỡ một bước nào. Tóm lại, bạn không nên đi ngược với những điều cơ bản và đã được chứng minh ở trên.
Công ty CP giải pháp và phát triển phần mềm ADC Việt Nam - Thiết kế website bán hàng
Địa chỉ: Villa 1 - Lô 14A, Trung Yên 3, Cầu Giấy , Hà Nội
Điện thoại: (04)3.783.5639 - (04)3.783.5640
Fax: (84-4)3.783.5641
Website : http://adcvietnam.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét