Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2015

Tạo web bán hàng online miễn phí có thực sự hiệu quả?

Với các bạn kinh doanh vừa và nhỏ, lựa chọn hình thức kinh doanh online thì chi phí đầu tư cho website là một khoản tiền cần tính toán kỹ lưỡng. Vậy bạn có muốn tiếp cận và thử sức mình giải pháp tạo web bán hàng miễn phí?
Chính vì áp lực về mặt tài chính mà một số bạn lựa chọn hình thức kinh doanh qua Facebook và chấp nhận những mặt hạn chế do mạng xã hội này không được thiết kế riêng cho bán hàng. 
Một số khác thì lại lựa chọn hình thức tự mày mò và tìm hiểu thiết kế website bán hàng cho riêng mình để tiết kiệm giảm chi phí hơn bằng cách tự tạo web bán hàng online miễn phí.
Tạo web bán hàng online miễn phí
Tạo web bán hàng online miễn phí

Tạo web bán hàng online miễn phí có thực sự hiệu quả?

Việc tự tạo web bán hàng miễn phí đã không còn xa lạ trong kinh doanh online hiện nay, đặc biệt là đối với nhóm đối tượng kinh doanh nhỏ là sinh viên hay những bạn muốn kiếm thêm thu nhập bằng việc bán hàng online. Với mạng Internet phát triển chỉ cần gõ Google là có thể tìm thấy hàng loạt những bài viết chi tiết về cách tạo trang web miễn phí.
Tuy nhiên, việc tự tạo một website hiện nay thường chưa đáp ứng được nhu cầu cá nhân như việc đưa thông tin, lập blog miễn phí để kinh doanh vẫn còn nhiều sự đắn đo đối với các bạn kinh doanh. Vậy nên câu hỏi được đưa ra là nên hay không nên lựa chọn cách tạo website bán hàng miễn phí? Ưu điểm cũng như nhược điểm khi lựa chọn  2 phương án này là gì?
Nếu bạn đang phân vân về việc có nên tạo một trang web bán hàng miễn phí hay không? bài viết viết này của chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn lời giải đáp.
Tạo web bán hàng online miễn phí có thực sự hiệu quả
Tạo web bán hàng online miễn phí có thực sự hiệu quả
Trước tiên, bạn cần xác định rằng, ngay cả khi tự thiết kế một trang web thì nó cũng không hẳn là miễn phí, bởi bạn sẽ mất chi phí cho việc mua tên miền và thuê máy chủ để duy trì trang web. Chính vì vậy, tự tạo 1 trang web miễn phí tức là bạn không chỉ tự mình thiết kế trang web mà còn cần tìm được tên miền, máy chủ miễn phí hoặc lựa chọn giá thành thấp.

Ưu điểm: không mất chi phí

Đây có thể coi là ưu điểm lớn nhất của việc tạo web bán hàng miễn phí và cũng là lý do chính để các bạn kinh doanh lựa chọn giải pháp này. Giá thành thiết kế một trang web bao gồm chi phí mua tên miền, thuê máy chủ, chi phí cho thiết kế và vận hành, chính vì vậy bạn gần như phải bỏ công sức làm từ A->Z tất cả các khâu trong thiết kế
Đối với các bạn kinh doanh nhỏ, nguồn vốn lúc đầu thường không lớn, thì lựa chọn này có thể là một cách để giảm thiểu tối đa chi phí. Đồng thời nếu sau một thời gian thử kinh doanh không thành công, bạn không sẽ không gặp tình trạng bị lỗ vì đã đầu tư quá nhiều vào phần website này.

Nhược điểm: Trang web không chuyên nghiệp

Đây là một thực tế cần khẳng định rõ. Chúng ta không bàn đến phần kỹ thuật trong thiết kế, vì đây là mảng có thể học hỏi, tìm tòi. Tuy nhiên yếu tố tên miền và máy chủ lại là vấn đề khác.
Đối với tên miền uy tín như .com, .vn, .org… là những tên miền chắc chắn mất phí để sở hữu. Vậy nếu sử dụng tên miền miễn phí thì sao? Thông thường tên miền trang web của bạn sẽ có đuôi .tk, .io, .cz… Nếu là một trang web bán hàng, cần uy tín hay đảm bảo chất lượng, một tên miền như vậy sẽ tạo cảm giác website có thể sập bất cứ lúc nào.
Đối với máy chủ, các máy chủ cho thuê miễn phí thường bị giới hạn dung lượng và băng thông. Điều này đồng nghĩa với hạn chế các nội dung và mức độ ‘mượt mà’ của trang web. Thêm nữa, các nhà cung cấp dịch vụ tạo web miễn phí thường yêu cầu bạn chèn quảng cáo của họ hoặc một bên thứ ba vào trang web khiến bố cục trang bị phá hủy, quảng cáo cũng thường không ăn nhập với nội dung website. 
làm web bán hàng miễn phí
Ưu nhược điểm của việc làm web bán hàng miễn phí
Đối với các bạn có ý định kinh doanh lâu dài, điều quan trọng là cần xây dựng niềm tin vững chắc cho khách hàng, mong muốn mở rộng quy mô sau này thì tạo web miễn phí khi mới bắt đầu là không nên. 
Lý do là vì một trang web miễn phí sẽ rất khó thu hút được khách hàng để đảm bảo duy trì kinh doanh chính vì thế trang web sẽ gián tiếp cản trở bạn thành công về sau.
Nếu bạn là một người kinh doanh nhỏ, không có ý định lâu dài, thì đừng phí tiền cho việc thuê thiết kế một trang web. Còn ngược lại, nếu bạn mong muốn duy trì kinh doanh và mở rộng nó, tự tạo trang web giúp tiết kiệm chi phí nhưng có thể khiến bạn thất bại trên con đường kinh doanh sau này.
Đối với các bạn có ý định kinh doanh lâu dài nhưng chi phí cho website thực sự là một gánh nặng, bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế website bán hàng chuẩn seo tại ADC Việt Nam. Với mức chi phí phù hợp bạn có thể sở hữu ngay một trang website chuyên nghiệp được hỗ trợ bởi đội ngũ nhân viên có chuyên môn cao và bộ phận kỹ thuật, chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chu đáo. Đây có thể coi là một giải pháp tốt mà ADC chúng tôi cung cấp nhằm hỗ trợ khách hàng kinh doanh với nguồn vốn nhỏ.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất!
Công ty CP giải pháp và phát triển phần mềm ADC Việt Nam - Dịch vụ thiết kế website bán hàng
Địa chỉ: Villa 1 - Lô 14A, Trung Yên 3, Cầu Giấy , Hà Nội
Điện thoại: (04)3.783.5639 - (04)3.783.5640
Fax: (84-4)3.783.5641
Website : http://adcvietnam.net
Email: info@adcvietnam.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét